Blog

9 เทคนิคสุดเจ๋ง ที่จะช่วยอัพคะแนน SAT Math ให้ถึง 800!

Updated:
Sep 19, 2021

น้อง ๆ หลายคนอาจเคยมีปัญหากับเจ้าคะแนน SAT Math แบบว่าอ่านยังไง คะแนนก็ยังเท่าเดิม วันนี้พี่ ๆ A Sharp มีวิธีสุดเจ๋ง! ที่จะช่วยอัพคะแนน SAT Math ของน้อง ๆ แบบที่ว่าได้เกือบเต็มกันไปเลยยย จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันเลยยย

  1. ข้ามข้อยาก ทำข้อง่ายก่อน
    ในทุกข้อสอบจะมีข้อยากซ่อนอยู่เสมอ และเมื่อน้องๆเจอข้อยาก สิ่งที่น้องควรทำคือ ข้าม! หากน้องๆทำข้อยากนั้นไม่ได้ น้องไม่จำเป็นต้องเสียเวลาให้กับมัน! เพราะเวลาในการทำข้อสอบเดินอยู่เสมอ หากน้องๆมัวไปแก้ข้อยาก นั่นอาจทำให้น้อง ๆ เสียเวลาและพลาดข้อง่ายๆที่จะช่วยอัพคะแนนน้องๆได้
  2. หาจุดอ่อน และ รีบกำจัดมันซะ!
    จุดอ่อนที่ว่านี้ คือจุดอ่อนที่น้อง ๆ มักพลาดประจำเวลาทำข้อสอบ เช่น คิดเลขผิดบ่อย ๆ น้อง ๆ ควรหมั่นฝึกฝนเพื่อกำจัดจุดอ่อนนั้นก่อนลงสนามจริง เพราะว่ามันจะทำให้น้อง ๆ ไม่เสียเปรียบแถมยังได้เปรียบในการทำข้อสอบ SAT Math อีกด้วย
  3. หาจุดแข็งและหมั่นฝึกฝนให้เซียน
    แน่นอนว่าข้อสอบ SAT Math นั่นไม่ได้ออกเนื้อหาเพียงบทเดียว พี่ A Sharp ขอแนะนำให้น้องๆหาบทที่ตัวเองถนัด และหมั่นฝึกฝนให้เซียน หากๆน้องทำแบบนี้นั้น น้องจะสามารถเมคชัวร์ได้ว่าน้อง ๆ มีคะแนนแน่นอน!
  4. หาแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับ SAT ที่น่าเชื่อถือ
    แหล่งข้อมูลถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ หากข้อมูลเช่น ตารางสอบSAT เฉลยโจทย์ต่าง ๆ ที่น้องได้รับมานั้นผิด อาจทำให้น้องเสียเวลาและอาจทำให้น้อง ๆ เข้าใจผิดจนอาจทำให้มีผลต่อคะแนนของน้อง ๆ ได้ ทางที่ดีนั้น หากน้องๆอยากทราบข้อมูลการสอบ SAT น้องๆสามารถเช็กจาก www.collegeboard.org ได้โดยตรง
  5. ทำความเข้าใจกับความผิดพลาด
    ทำความเข้าใจกับความผิดพลาดของตัวเอง หาว่าความผิดพลาดในแต่ละครั้งนั้น เกิดจากตรงไหน เกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อที่น้อง ๆ จะได้แก้ไขทันและไม่พลาดซ้ำอีกก่อนลงสนามจริง
  6. หาวิธีการคิดที่เหมาะสมกับโจทย์แต่ละข้อ
    โจทย์แต่ละข้อนั้นไม่เหมือนกัน บางข้อสามารถนำ choice มาแทนค่าหาคำตอบได้เลยโดยไม่ต้องคิด เพราะฉะนั้น น้อง ๆ ควรหาวิธีการคิดโจทย์ในแต่ละข้อแบบประหยัดเวลาที่สุด เพราะอย่าลืมว่า ข้อสอบนั้นมีแค่ผิดกับถูก น้อง ๆ ไม่จำเป็นต้องแสดงวิธีทำทุกข้อให้เสียเวลา
  7. หมั่นจับเวลาในการทำข้อสอบ
    เวลาเป็นเรื่องสำคัญในการทำข้อสอบ น้อง ๆ ควรหมั่นจับเวลาทำข้อสอบอยู่เสมอ เพื่อเป็นการฝึกการบริหารเวลาในการข้อสอบ เพราะเวลาทำข้อสอบจริงน้อง ๆ อาจจะเกินอาการรนได้นั่นเอง
  8. ฝนคำตอบเพียงครั้งเดียว
    พี่ A Sharp แนะนำให้น้อง ๆ เผื่อเวลาฝนคำตอบทีเดียวในตอนสุดท้าย เพราะการนั่งฝนทีละข้อ อาจทำให้เสียเวลาได้
  9. เดาข้อที่ทำไม่ได้
    เมื่อใกล้หมดเวลา หากเหลือข้อที่น้อง ๆ ทำไม่ได้นั้น ให้น้อง ๆ เดา! อย่าเว้นคำตอบว่างเปล่า เพราะไม่แน่ข้อที่น้องๆเดา อาจจะถูกและทำให้คะแนนของน้องๆอัพขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม วิธีการทำข้อสอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่เป้าหมายของทุกคนก็คือ ทำข้อสอบให้ได้คะแนนมากที่สุด ซึ่งเทคนิค 9 ข้อที่พี่ A Sharpได้นำมาฝากน้อง ๆ ในวันนี้นั้น จะสามารถทำให้คะแนนน้อง ๆ อัพได้อย่างแน่นอน

ยังไงพี่ A Sharp ก็ขออวยพรให้น้องๆทุกคนที่กำลังจะสอบ SAT ในทุก ๆ รอบ ได้คะแนนเยอะ ๆ ได้เต็มกันไปเลยค่าา

หากน้อง ๆ ไม่อยากพลาด content ดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดติดตามตามที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยค่าา